Cách phân biệt tên các loại rau cải dễ nhất

Rau cải có rất nhiều loại, có thể chế biến được đa dạng các món ăn hằng ngày cho gia đình. Tuy nhiên, để phân biệt các loại cải khác nhau có lẽ vẫn là chủ đề rất được quan tâm bởi cách chị em phụ nữ. Hãy cùng LISADO Việt Nam phân biệt tên các loại rau cải trong bài viết sau đây nhé!

Tên các loại rau cải thường gặp trong đời sống mà bạn cần biết

Cải ngọt

Cải ngọt là loại rau cải phổ biến và được sử dụng để chế biến thành các loại món ăn ngon nhiều nhất tại Việt Nam. Rau cải ngọt được trồng quanh năm, có thân khá mảnh và không phân nhánh. Rau cải ngọt lá có đầu tròn, hơi tù và có màu xanh thẫm, càng về cuống càng nhạt, mép lá có nhiều gân nổi.

Loại cải này thường được sử dụng để nhúng lẩu, nấu canh cùng thịt băm hoặc có thể kết hợp cùng các nguyên liệu khác nhau để tạo ra những món xào như: cải ngọt xào thịt, cải ngọt xào nấm, cải ngọt xào tỏi,… Đây là loại rau cải dễ ăn nhất đối với những người không thường xuyên thích ăn rau.

Cải ngọt

Cải bẹ xanh

Khi liệt kê tên các loại rau cải, không thể nào kể thiếu cải bẹ xanh. Đây là loại rau cải có vị đắng, cay nồng, bẹ lá nhỏ hơn có màu xanh nhạt và lá mang hình dáng cánh quạt nhăn, màu xanh đậm, mỏng.

Cải bẹ xanh thường được sử dụng để muối dưa hay chế biến các món ăn xào. Loại cải này rất dễ trồng, sinh trưởng nhanh, vì thế nên một vài gia đình thường lựa chọn để trồng trong khuôn viên vườn nhà.

Cải bẹ xanh

Cải thìa

Cải thìa là là loại cải có thân bẹ trắng mập, lùn, cuống dày và màu trắng, có hình dáng giống một cái thìa, nhiều gân và chứa nhiều nước. Loại cải này còn có tên gọi khác là cải bẹ trắng, có thể chế biến thành nhiều loại món ăn như: luộc, xào, nấu canh,…

Cải thìa

Cải bó xôi

Cải bó xôi hay còn được gọi là rau chân vịt. Đây là loại rau cải có thân thảo, mọc thẳng đứng, có chiều cao tầm 5 – 10cm. Cải bó xôi có cuống lá dài, tròn và dày, màu xanh đậm. Thân và lá của cây khá giòn nên rất có thể dễ dãy và dập.

Cải bó xôi

Cải thảo

Cải thảo không còn là loại rau khó nhận biết đối với các chị em phụ nữ khi phân biệt tên các loại rau cải. Loại cải này có hình dáng trụ dài, đỉnh hơi thuôn nhọn, cao khoảng 30 – 60cm. Lá cải thảo có màu xanh nhạt, nhiều lớp cuốn lại với nhau và mọc thành từng chụm ở phần gốc.

Đặc biệt, mỗi phiến lá đều có sống lá màu trắng và kích thước dày. Cải thảo rất được ưa chuộng để nhúng lẩu hoặc xào, nấu canh ăn rất ngọt và mát.

Cải thảo

Cải xà lách xoăn

Cải xà lách xoăn hay còn được gọi là cải kale, là loại rau cải mới du nhập vào Việt Nam gần đây tuy nhiên rất được ưa chuộng. Cải xà lách xoăn có viền xoăn từ đầu đến cuối lá, lá màu xanh hoặc tím, thân cây cứng và to. Đây là loại cải thường được dùng để làm sinh tố, súp hoặc salad.

Cải xà lách xoăn

Cải bắp

Cải bắp là loại cải có thân cây thảo, lá cuộn chặt vào nhau tạo nên hình như quả bóng và có bề mặt thường trơn nhẵn, mọng nước. Loại cải này thường được sử dụng để chế biến các món ăn như: xào, salad, nấu canh, luộc,…

Cải bắp

Cải ngồng

Cải ngồng là loại rau có thân lớn, phần thân non mọc cao, mềm và không phân nhánh. Lá của cây cải ngồng xòe to, dày và bề mặt nhẵn, hoa màu vàng. Cải ngồng phù hợp chế biến các loại món ăn như: xào tỏi, xào thịt bò, nấu canh tôm,..

Cải ngồng

Cải xoong

Đây là loại cải rất ưa đất mát và phát triển mạnh ở những nơi có đất ẩm ướt, có nước chảy nhẹ. Cải xoong có hình dáng khác biệt so với các loại cải khác bởi thân của cây matnh, trôi nổi trên mặt nước và có nhiều lá nhỏ mọc xung quanh nhánh thân. Cải xoong thường được sử dụng để nấu canh, làm salad rau củ, xào,…

Cải xoong

Cải làn

Cây cải làn có thân hình non, mọc cao và lá xòe thành nhiều nhánh, mỏng, tròn. Cải làn có vị ngọt gần giống loại cải thìa, có thể được kết hợp cùng nhiều loại thực phẩm khác nhau để đem đến những hương vị thơm ngon, độc đáo.

Cải làn

LISADO Việt Nam – Đơn vị thi công nhà lưới, hệ thống tưới cây hiệu quả tại Việt Nam

Bài viết trên đã giúp cho bạn biết được cách phân biệt tên các loại rau cải để bạn có thể dễ dàng phân biệt khi tìm mua rau chế biến cho bữa ăn của gia đình. Để đặt thi công nhà lưới, hệ thống tưới cây hiệu quả, vui lòng liên hệ với LISADO Việt Nam để được tư vấn cụ thể bạn nhé!

  • Hotline: 0985.668.794
  • Email: lisadovietnam@gmail.com
  • Địa chỉ: Số 29 Ngõ 157 Đường Bằng B, Quận Hoàng Mai, TP. Hà Nội
Rate this post

Menu chính