Bắp cải tím có ăn sống được không? Hãy cùng khám phá

Bắp cải tím có ăn sống được không là câu hỏi mà nhiều người thắc mắc khi muốn sử dụng loại rau này trong chế biến các món ăn. Bắp cải tím là một loại rau có nhiều chất dinh dưỡng và có tác dụng tốt cho sức khỏe, nhưng không phải ai cũng biết cách ăn đúng để hạn chế những tác hại không mong muốn.

Bắp cải tím có gì đặc biệt?  

Bắp cải tím cũng được biết đến với tên gọi khác là bắp cải đỏ, kraut đỏ, thuộc họ Brassicaceae và là “người anh em” của cải xoăn, bông cải xanh, cải Brussels. Loại bắp cải này có hình dạng tròn và được bao bọc bởi những chiếc lá sáp chắc chắn. Bạn có thể nhận ra sự khác biệt giữa bắp cải xanh và bắp cải tím qua màu sắc, hương vị.

bắp cải tím có ăn sống được không

Bắp cải tím

Bắp cải tím chứa nhiều dinh dưỡng, ít calo, bao gồm protein, carbs, chất xơ, kali, riboflavin, thiamine, vitamin A, vitamin K, vitamin C, vitamin B6. Ngoài ra, loại rau này còn cung cấp một lượng nhỏ canxi, photpho, kẽm, đồng, sắt và magie.

Bắp cải tím có ăn sống được không?

Bắp cải tím có vị ngọt dịu, nên có thể dùng để ăn sống hoặc nấu chín. Một số người cho rằng, bắp cải tím khi nấu chín sẽ mất đi sự ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, thực tế là bắp cải tím dù ăn sống hay nấu chín đều rất có lợi cho sức khỏe.

bắp cải tím có ăn sống được không

Liệu bắp cải tím có ăn sống được không?

Do đó, bắp cải tím có thể ăn sống. Thậm chí, bắp cải tím khi ăn sống sẽ giữ được nhiều dinh dưỡng hơn so với các cách nấu khác như luộc, xào…

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng bắp cải tím sống có thể làm các món ăn như salad, ép lấy nước, rau ăn kèm,…

Những công dụng tuyệt vời của bắp cải tím 

Trước khi giải đáp thắc mắc bắp cải tím có ăn sống được không, bạn cần nắm rõ những công dụng tốt cho sức khỏe của loại rau này. Theo đó, bắp cải tím mang lại nhiều lợi ích như:

Tăng cường hệ thống miễn dịch 

Bắp cải tím là một loại thực phẩm giàu vitamin C mà vitamin C là một chất chống oxy hóa, giúp kích hoạt hoạt động của các tế bào máu, bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do. Từ đó, nhằm tăng cường hệ thống miễn dịch.

bắp cải tím có ăn sống được không

Bắp cải tím cung cấp vitamin C tốt cho cơ thể

Giúp giảm cân hiệu quả 

Nhiều người thắc mắc bắp cải tím có ăn sống được không. Tất nhiên là có, đặc biệt nếu bạn muốn ăn kiêng và giảm cân thì hãy thêm bắp cải tím vào thực đơn ăn uống hàng ngày của bạn. Lý do là bởi bắp cải tím chứa nhiều chất xơ, rất ít calo, giúp bạn cảm thấy no lâu và giảm ham muốn thèm ăn.

Ngăn chặn ung thư 

Loại rau có tên bắp cải tím chứa nhiều chất có tác dụng chống oxy hóa như anthocyanins, indoles… Chính vì thế, bắp cải tím có thể giúp ngăn chặn sự hình thành và phát triển của các tế bào ung thư rất hiệu quả. Ví dụ, chất indoles có vai trò quan trọng, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ…

bắp cải tím có ăn sống được không

Bắp cải tím có chứa nhiều chất chống oxy hóa giúp ngăn ngừa ung thư

Làm giảm viêm loét dạ dày 

Có một axit amin có tên là glutamine trong bắp cải tím có thể hỗ trợ điều trị bệnh viêm loét dạ dày. Do đó, nếu bạn hoặc người thân trong gia đình bị bệnh viêm loét dạ dày thì hãy nhớ bổ sung bắp cải tím vào thực đơn của mình nhé.

Phòng ngừa viêm khớp 

Nhiều người băn khoăn liệu bắp cải tím có ăn sống được không. Theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng, bắp cải tím có vai trò rất quan trọng trong việc điều trị bệnh viêm khớp. Điều này là do bắp cải chứa nhiều sulforaphane, có tác dụng hỗ trợ giảm các triệu chứng viêm khớp mãn tính.

bắp cải tím có ăn sống được không

Bắp cải tím giúp phòng ngừa viêm khớp

Giảm nguy cơ bị bệnh loãng xương 

Như đã nói, bắp cải tím chứa nhiều vitamin và khoáng chất. Có thể kể đến như vitamin K, mangan, canxi, magie… Do đó, bắp cải tím sẽ có lợi cho sự phát triển xương, đồng thời giảm nguy cơ bị bệnh loãng xương ở người già.

Thúc đẩy quá trình chuyển hóa 

Nhiều người chỉ quan tâm bắp cải tím có ăn sống được không mà không biết rằng, loại rau này có rất nhiều công dụng bất ngờ. Một trong số đó, chính là hỗ trợ quá trình chuyển hóa và trao đổi chất trong tế bào. Điều này được thực hiện là nhờ hàm lượng vitamin B có trong bắp cải tím.

bắp cải tím có ăn sống được không

Vitamin B có trong bắp cải tím rất tốt cho hệ tiêu hóa

Bảo vệ đôi mắt 

Không chỉ chứa vitamin B mà bắp cải tím còn có rất nhiều vitamin A một loại vitamin rất tốt cho mắt, giúp thị lực luôn sáng và có tầm nhìn tốt hơn.

Làm đẹp cho làn da 

Bắp cải tím có chứa hàm lượng vitamin A và C cao. Đây đều là những chất chống oxy hóa hiệu quả. Nhờ vậy sẽ làm cho làn da của chị em phụ nữ luôn trắng sáng, khỏe mạnh, trẻ trung. Đặc biệt, vitamin C còn có tác dụng ngăn ngừa sự xuất hiện của những vết chân chim, vết nhăn trên da và mắt.

Đến với LISADO Việt Nam, bạn không chỉ biết được bắp cải tím có ăn sống được không mà còn được sở hữu các vật tư, thiết bị thủy canh như: ống nhựa thủy canh, rọ nhựa thủy canh, giàn trồng rau thủy canh lắp ghép, giá thể gieo trồng khiến cho việc trồng rau thủy canh trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Vậy nên bạn còn chần chờ gì mà không liên hệ ngay với LISADO để được tư vấn miễn phí!

Rate this post

Menu chính